Được tài trợ !

TÌM HIỂU NHỮNG LÝ DO RỐI LOẠN GIẤC NGỦ

Thảo luận trong 'THÙNG RÁC' bắt đầu bởi luc1994, 9/7/17.

Mã tin: 29954
Lượt xem: 132
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. luc1994

    luc1994 Thành Viên

    Tham gia ngày:
    2/6/17
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Rối loạn giấc ngủ là một bệnh không của riêng ai, hiện nay với lối sống hiện đại môi trường, công việc gây ra rất nhiều áp lực khiến cho giấc ngủ của chúng ta bị ảnh hưởng rất nhiều. Vấn đề rối loạn gặp phải ở giấc ngủ có những ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe của chúng ta, rất nhiều người chủ quan với căn bệnh phổ biến này khiến chúng gây ra rất nhiều hậu quả nghiêm trọng. Bảo Tâm An sẽ cung cấp cho các bạn những kiến thức về hiện tượng giấc ngủ bị rối loạn.
    [​IMG]

    Nguyên nhân rối loạn giấc ngủ
    Bạn đang đối mặt với hiện tượng giấc ngủ bị rối loạn mà không biết nguyên nhân do đâu mình mắc phải căn bệnh này. Chính lối sống và những tác nhân hàn ngày hiện hữu xung quanh bạn là nguyên nhân khiến bạn mắc phải chứng bệnh này.

    Rối loạn giấc ngủ do rất nhiều nguyên nhân gây ra, chúng tôi phân loại thành 3 nhóm nguyên nhân chính để các bạn tiện theo dõi.

    Nguyên nhân do tâm lý

    Những người thường xuyên mắc chứng căng thẳng, stress kéo dài do áp lực từ công việc, cuộc sống là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng giấc ngủ bị rối loạn.

    Một nguyên nhân dẫn đến chứng rối loạn giấc ngủ đó là những xích mích, khúc mắc với người thân, bạn bè dẫn đến ảnh hưởng đến tâm lý, đầu óc luôn nghĩ đến chuyện không thoải mái và rất dễ gây ức chếm khó chịu.

    Chuyện tình cảm hay công việc cũng là lý do dẫn đến chứng rối loạn giấc ngủ. Khi đi ngủ là lúc đầu óc được thả lỏng và thư gian, nếu vào thời điểm này đầu óc bạn phải suy nghĩ thì giấc ngủ chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng.

    Nguyên nhân do thần kinh

    Thần kinh bị chấn động hay bị tác động từ bên trong hoắc bên ngoài đều có khả năng dẫn đến rối loạn giấc ngủ, giấc ngủ không được ngon và trọn vẹn.

    Phụ nữ mang thai và có sự thay đổi về cơ thể sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ. Việc lo lắng về thai nhi cũng như quá trình mang thai sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ và chất lượng giấc ngủ của phụ nữ mang thai.

    Nguyên nhân do sức khỏe

    Đối với những người mắc các chứng bệnh như tim mạch, khớp hay tiểu đường, các bệnh về đường tiêu hóa… Đây là những chứng bệnh gây ra hiên tượng giấc ngủ bị rối loạn cao nhất.

    Dấu hiệu nhận biết rối loạn giấc ngủ

    Việc giấc ngủ có bạn có những thay đổi tiêu cực là dấu hiệu cho thấy bạn đang gặp phải vấn đề về giấc ngủ. Để biết được bạn có bị rối loạn giấc ngủ hay không, hãy cùng tham khảo các dấu hiệu sau đây.

    Những dấu hiệu để các bạn nhận biết bệnh là:

    • 'http://baotaman.net/mat-ngu' thường xuyên, đang ngủ say bỗng tỉnh giấc và khó ngủ lại.

    • Hoảng sợ trong khi ngủ, trong giấc ngủ thường có cảm giác hoảng sợ thậm chí dẫn đến hoang tưởng.

    • Ngủ nhiều: Ngủ trên 9 tiếng đồng hồ mỗi ngày mà vẫn thấy buồn ngủ cũng là một trong những dấu hiệu rối loạn giấc ngủ.
    • Mộng du: Đây là tình trạng đi trong lúc ngủ.

    • Gặp ác mộng: Thường xuyên mơ thấy ác mộng trong lúc ngủ.
    [​IMG]

    Cách điều trị rối loạn giấc ngủ
    Tìm đúng nguyên nhân

    Để điều trị bệnh rối loạn giấc ngủ hiệu quả tốt nhất là các bạn cần phải tìm ra nguyên nhân gây ra bệnh. Tìm ra đúng nguyên nhân thì các bạn sẽ điều trị được tận gốc bệnh mình gặp phải. Đồng thời giữ được tâm lý thoải mái để có được hiệu quả chữa bệnh tốt nhất.

    Thăm khám bệnh tình thường xuyên

    Nếu giấc ngủ của bạn đột nhiên có sự thay đổi theo chiều hướng xấu, bạn cần theo dõi sát sao và nếu thấy bệnh tiến triển xấu thì cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời. Bạn cần hình thành thói quen và nên lịch khám định kỳ hàng quý, hàng năm để có thể phát hiện các bệnh một cách sớm nhất, việc này sẽ giúp việc điều trị trở nên dễ dàng hơn.

    Xây dựng thói quen tốt

    • Đi ngủ và thức dậy đúng giờ những vẫn phải đảm bảo việc ngủ đủ từ 7-8 tiếng một ngày.
    • Cần từ bỏ thói quen sử dụng điện thoại hoặc các thiết bị điện tử ở trên giường.

    • Không thức đêm làm việc và bạn cần cân đối giữ thời gian làm việc và thời gian nghỉ ngơi để tránh dẫn đến chứng rối loạn giấc ngủ.
    • Bạn cần hình thành thói quen rèn luyện thể dục thể thao đều đặn để giúp tăng cường sức khỏe và sức đề kháng. Tuy nhiên bạn cần lưu y là không được tập thể dục hay vẫn động mạnh trước khi đi ngủ từ 3-4 tiếng.
    [​IMG]

    Chế độ ăn uống khoa học

    • Cần tăng cường bổ sung các dưỡng chất có trong khẩu phần ăn hàng ngày. Tuy nhiên cần có chế độ ăn khoa học để tránh việc thừa chất dẫn đến chứng bệnh rối loạn giấc ngủ.
    • Bữa tối cần ăn vừa đủ, việc bạn ăn quá no đồng nghĩa với việc bạn bắt dạ dày phải hoạt động nhiều hơn. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ của bạn.

    • Việc sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá hay cà phê là tác nhận trực tiếp ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.
    Người xưa có câu “ăn được ngủ được là tiên, không ăn không ngủ mất tiền thêm lo” chính vì vậy mà người bệnh cần hết sức chú ý đến chứng bệnh rối loạn giấc ngủ. Nếu phát hiện ra hiện tượng bệnh, cần được chuẩn đoán và điều trị kịp thời.

    Trên đây là những chia sẻ từ các chuyên gia của 'http://baotaman.net/', mọi thắc mắc xin liên hệ (04) 2268 0999 hoặc để lại thông tin và số điện thoại để được tư vấn miễn phí. Cảm ơn bạn đã theo dõi và chúc bạn luôn mạnh khỏe!

    Nguồn: 'http://baotaman.net/hien-tuong-roi-loan-giac-ngu'
     
    Từ khóa:
Từ khóa:
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
cho tot, dien dan rao vat, rao vặt đồng nai, bao mua ban

Chia sẻ trang này

Thành viên trực tuyến

Tổng: 215 (Thành viên: 0, Khách: 209, Robots: 6)
Đang tải...