Chỉ những người có “duyên ăn nói” mới giao tiếp tốt?

Thảo luận trong 'Tìm việc làm - Tuyển dụng' bắt đầu bởi hainam6683, 10/5/19.

Mã tin: 89066
Lượt xem: 23
    1. Tỉnh thành:

      empty
    2. Tình trạng:

      empty
    3. Giá bán:

      0 VNĐ
    4. Số điện thoại:

      09846464564
    5. Địa chỉ nơi bán:

      ha nam
      (Bản đồ)
    6. Thông tin :

      10/5/19, 0 Trả lời, 23 Đọc
  1. hainam6683

    hainam6683 Thành Viên

    Tham gia ngày:
    15/8/18
    Bài viết:
    339
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Hầu hết chúng ta đều từng gặp những người như thế tại một lúc nào đó – kiểu người có thể bước vào một căn phòng đầy người xa lạ nhưng lúc rời đi thì họ đã có thêm 10 người bạn mới, lên lịch cho một cuộc hẹn ăn trưa vào ngày hôm sau, và một lời hứa hẹn sẽ giới thiệu họ làm quen với ai đó.

    Điều gì khiến những cá nhân may mắn đó được tất cả mọi người yêu thích trong khi nhiều người phải nỗ lực rất nhiều mới có được?

    Rất nhiều người tin vào cái duyên xã giao hoặc thu hút được người khác là một nghệ thuật, nhưng thực ra có rất nhiều yếu tố khoa học ẩn sau điều đó. Những nhân tố quyết định sự thành công của ta với người khác và ấn tượng ta tạo ra với họ có thể bắt đầu thậm chí từ trước khi ta gặp họ.

    Nghiên cứu cho thấy những người gặp nhau thường xuyên sẽ hay đưa ra phán xét thuần túy dựa trên hình thức. Alexander Todorov, một giáo sư tâm lý tại Đại học Princeton, đã chứng minh việc mọi người có thể phán xét về sự dễ chịu, mức độ đáng tin cậy và năng lực sau khi nhìn mặt người khác chưa tới 1/10 giây.

    “Trong khi một số thứ, như quyền uy, thường liên quan nhiều đến đặc điểm hình thái, thì những thứ như sự tin cậy và thậm chí sự hấp dẫn lại thường lệ thuộc rất nhiều vào biểu hiện gương mặt,” Todorov nói. Ông là tác giả quyển sách “Giá trị gương mặt: Ảnh hưởng không cưỡng lại được của ấn tượng đầu tiên” (Face Value: The Irresistible Influence of First Impressions).

    Đưa ra phán đoán nhanh về một điều gì đó một cách hời hợt – nghe qua thì có vẻ là khinh suất. Ấy vậy mà chúng ta lại làm điều này suốt mà chẳng hề nhận ra, và nó có thể gây ra những hệ lụy nghiêm trọng. Chẳng hạn như điều này có thể tác động đến việc bạn bầu cử cho ai.

    Một nghiên cứu cho thấy sự biểu cảm trên gương mặt có thể được sử dụng để dự đoán kết quả bầu cử thượng viện Hoa Kỳ. Tương tự, mối liên hệ giữa gương mặt với năng lực cá nhân đã từng được sử dụng thành công trong việc dự đoán kết quả bầu cử các chính trị gia ở Bulgari, Pháp, Mexico và Brazil.

    Phán xét đối với gương mặt có thể ảnh hưởng đến quyết định tài chính. Trong một thí nghiệm, những người vay tiền bị cho là trông có vẻ ít đáng tin cậy hơn sẽ khó vay được tiền hơn. Bên cho vay đưa ra phán xét dựa trên sự thể hiện, cho dù họ đã có thông tin về tình trạng công ăn việc làm, mức thu nhập của người đi vay và lịch sử tín dụng của người đó.

    Bạn cần mẫu hồ sơ xin việc, click vào link https://vietcv.io/ để tạo cv xin việc ngay nhé.

    Hãy luôn tươi tỉnh

    Dù không thể điều khiển các tính chất vật lý trên gương mặt nhưng bạn lại có thể thay đổi cách thể hiện và nụ cười trên gương mặt mình.

    Todorov sử dụng các mô hình phân tích dựa trên dữ liệu để xây dựng các thuật toán có thể thao túng gương mặt, để chúng trông có vẻ đáng tin cậy hơn hoặc giảm đi phần đáng tin. Mô hình này cho phép ông ‘giật dây’ với các tính năng mà ta tin tưởng nhất.

    Theo công trình nghiên cứu của ông, gương mặt càng hạnh phúc thì càng trông có vẻ đáng tin.

    “Mọi người sẽ nhận định một gương mặt vui vẻ là đáng tin hơn, ấm áp hơn và dễ giao thiệp hơn,” Todorov nhận định. “Một trong những điểm công cho những ấn tượng này là biểu hiện cảm xúc. Nếu bạn nhìn vào mẫu của chúng ta và điều chỉnh gương mặt trở nên đáng tin hơn hoặc hướng ngoại hơn, bạn sẽ thấy biểu hiện cảm xúc này hiện ra rõ – gương mặt trở nên hạnh phúc hơn.”

    Với những tình huống mà ấn tượng đầu tiên của ta không được tốt như ta kỳ vọng, thì vẫn còn hi vọng – ta vẫn có thể hấp dẫn được mọi người để họ quên đi phán xét võ đoán ban đầu.

    “Tin vui là chúng ta có thể nhanh chóng ghi dấu ấn khác, xóa nhòa đi ấn tượng đầu tiên do bề ngoài gây ra,” Todorov nói. “Nếu bạn có cơ hội gặp ai đó, khoảnh khắc mà bạn có thông tin tốt về họ, bạn sẽ thay đổi cách nhận định về họ.”

    Nói cách khác, nếu bạn có thể tạo ấn tượng với ai đó, họ thường sẽ quên những gì họ nghĩ khi lần đầu tiên gặp ta, thậm chí đó là những ấn tượng tiêu cực.

    Điều chỉnh sức hấp dẫn, cuốn hút
    Olivia Fox Cobane, người chuyên hướng dẫn, đào tạo cách ứng xử cho giới giám đốc điều hành và là tác giả quyển sách “Huyền thoại của sự duyên dáng” (Charisma Myth) đã định nghĩa sự duyên dáng là khả năng được yêu thích và “sự thú vị khi tương tác với ai đó”.

    Olivia Fox Cobane, người chuyên hướng dẫn, đào tạo cách ứng xử cho giới giám đốc điều hành
    Trái với mô tả thông thường, việc được mọi người yêu thích sẽ có thể đem lại lợi thế trong kinh doanh. Các doanh nhân với kỹ năng xã hội tốt hơn có vẻ như sẽ thành công hơn, còn các nhân viên được mọi người yêu thích sẽ có đường sự nghiệp suôn sẻ hơn.

    Một nghiên cứu từ Đại học Massachusetts nhận ra rằng những kiểm toán viên nội bộ được mọi người yêu quý và đưa ra được những lập luận chặt chẽ thường được các giám đốc dễ dàng đồng tình với đề xuất của họ hơn, ngay cả khi vị giám đốc lẽ ra sẽ bác bỏ nếu như họ chưa từng gặp kiểm toán viên đó.

    Suzanne de Janasz, phó giáo sư về quản trị tại Đại học Seattle, cho rằng những kỹ năng giao tiếp giữa người với người đang ngày càng trở nên quan trọng hơn tại nơi làm việc vì các tổ chức đã chấm dứt cách kết cấu cổ lỗ, dựa trên thứ bậc, vị trí trong công ty trong những năm gần đây.

    Điều hay hơn cả là bạn có thể tự huấn luyện bản thân trở nên duyên dáng, cuốn hút.

    Jack Schafer, nhà tâm lý học và nhân viên FBI nghỉ hưu, đồng thời là người huấn luyện cách để trở nên hấp dẫn và là tác giả của quyển “Nút like” (The Like Switch), đã kể về Johnny Carson như một ví dụ điển hình về một người từng luôn muốn được yên thân một mình, nhưng đã học cách trở nên cực kỳ quảng giao trước ống kính.

    Johnny Carson như một ví dụ điển hình về một người từng luôn muốn được yên thân một mình, nhưng đã học cách trở nên cực kỳ quảng giao trước ống kính.
    Johnny Carson (bên phải) như một ví dụ điển hình về một người từng luôn muốn được yên thân một mình, nhưng đã học cách trở nên cực kỳ quảng giao trước ống kính.
    Gương mặt dẫn chương trình nổi tiếng của The Tonight Show trong rất nhiều năm đã từ chối trả lời các cuộc phỏng vấn và từng có lần nói với tờ LA Times rằng sau khi thực hiện xong các chương trình, có tới 98% số lần là ông đi về nhà thay vì đi giao lưu với giới tinh hoa.

    “Carson là một người cực kỳ hướng nội, người đã tự rèn luyện bản thân thành người hướng ngoại,” Schafer nói. “Ngay khi chương trình kết thúc, ông trở về nhà, nhưng trên TV ông nổi tiếng vì luôn mỉm cười, tươi tắn và nói chuyện hài hước.”


    Nguồn: http://baodansinh.vn/
     
    hainam6683, 10/5/19

    Chú ý: Mọi thông tin liên quan tới tin rao này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin rao này. Nếu quý vị phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy thông báo cho chúng tôi.
    #1
    Từ khóa:

Chia sẻ trang này

Thành viên trực tuyến

Tổng: 78 (Thành viên: 0, Khách: 70, Robots: 8)
Đang tải...